Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2021

[Phỏng vấn] Cách TV Samsung mang đến một thế giới 'siêu cá nhân hóa' cho người dùng 26/06/2021

(Từ trái sang) Taejin Hong và Woomin Lee của Nhóm CX Chiến lược Mảng Điện Tử Nghe Nhìn của Samsung Electronics

Các kỹ sư và chuyên gia chiến lược sản phẩm của Samsung Electronics làm việc cùng nhau mỗi ngày, với kim chỉ nam là tạo ra những sản phẩm mới mẻ, đầy sáng tạo và đột phá. Họ mang một sứ mệnh không hề đơn giản: đưa ra những ý tưởng mới và tiến bộ công nghệ, đồng thời nâng tầm sứ mệnh đó từ năm này qua năm khác.

Kể từ lần đầu tiên giới thiệu TV QLED hàng đầu vào năm 2017, các chuyên gia chiến lược sản phẩm của Samsung phụ trách giới thiệu vô số cải tiến, ý tưởng và quan hệ đối tác với mục tiêu mang đến cho người dùng những trải nghiệm nghe nhìn phù hợp, chân thực mà họ mong đợi.

Khi Samsung kỷ niệm 15 năm dẫn đầu thị trường TV toàn cầu, Neo QLED 2021 là sản phẩm minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực cải tiến của công ty. Để tìm hiểu thêm về sự phát triển của dòng sản phẩm Neo QLED 2021, Samsung Global Newsroom đã ngồi lại cùng với hai thành viên của nhóm Chiến lược Sản phẩm TV CX của mảng Điện tử Nghe Nhìn của Samsung, Taejin Hong và Woomin Lee.

Cải tiến thấu hiểu người dùng

“Người tiêu dùng liên tục mong đợi những sản phẩm mới và hấp dẫn mỗi năm, nhưng thị trường rất cạnh tranh,” Hong nhận thấy. “Nhiều thương hiệu TV có kích thước tương tự như Samsung và cũng giới thiệu nhiều tính năng và độ phân giải tương tự, nên trọng tâm phát triển sản phẩm của chúng tôi là thực sự tập trung vào tối ưu hóa sản phẩm để tăng trải nghiệm người dùng, qua dòng Neo QLED,” ông nói thêm.

Cốt lõi định hướng chiến lược QLED mang tên người dùng. “Chúng tôi nhận  thấy sự thay đổi đáng kể về những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm và yêu cầu,” Hong nhấn mạnh. “Họ quan tâm đến những nâng cấp tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm nghe nhìn, thiết kế và chất lượng hình ảnh chân thật, thay vì các thông số kỹ thuật và dữ liệu.”

Để đi tới kết luận này, cả Hong và Lee đều nhấn mạnh rằng phản hồi kịp thời từ người dùng thực tế cũng như thị trường nói chung là rất quan trọng. Lee nhận thấy: “Điều quan trọng là nhận được ý kiến đóng góp và phản hồi kịp thời từ khách hàng, nhà bán lẻ và chuyên gia nghiên cứu để chúng tôi hiểu đầy đủ về các xu hướng TV mới nhất,” Lee lưu ý. “Đối với dòng sản phẩm năm 2021, chúng tôi tập trung vào việc phát triển trải nghiệm xem mới phản ánh thời kỳ đầy thách thức của toàn cầu, tập trung vào màn hình mang tính cá nhân mạnh mẽ hơn bao giờ hết.”

Khi TV hòa nhập với trạng thái Bình Thường Mới

Tình hình thế giới hiện tại không chỉ làm thay đổi hoàn toàn cách người dùng tương tác với TV, mà còn ảnh hưởng đến cách các nhà sản xuất hoạch định chiến lược sản phẩm TV. Hong giải thích: “Theo truyền thống, các triển lãm thương mại lớn như CES và IFA là cơ hội hoàn hảo để chúng tôi thu thập thông tin phản hồi trong ngành, trong khi bán hàng trực tiếp cung cấp phản hồi của người tiêu dùng tại chỗ. Vì cả hai cơ hội này phải tạm dừng, nên chúng tôi đã tạo ra một hệ thống trao đổi nội bộ mới, đủ kịp thời và nhanh chóng để cung cấp phản hồi từ các văn phòng trong khu vực về tình hình kinh doanh. Hệ thống này kết nối đồng bộ với các nhà phân phối, đối tác, nhà bán lẻ và khách hàng, đồng thời cho phép chúng tôi dễ dàng giao tiếp và phản ứng hiệu quả với bối cảnh đang thay đổi.”

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, dòng sản phẩm QLED đã tạo nên một cú hích trên thị trường TV cao cấp. Năm ngoái, doanh số QLED đạt 7,79 triệu chiếc, chiếm 35,5% tổng doanh số TV Samsung. Dòng sản phẩm Neo QLED 2021 của công ty, gần đây đã được ra mắt trên nhiều khu vực khác nhau trong suốt tháng 3 và tháng 4, cũng đã cung cấp thông tin chi tiết có giá trị cho các nhóm chiến lược sản phẩm. Lee cho biết: “Riêng tại Hàn Quốc, doanh số TV Neo QLED của chúng tôi đã đạt 20.000 chiếc trong vòng chưa đầy hai tháng kể từ khi ra mắt sản phẩm. Điều này nói lên tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường và phản hồi kịp thời của người tiêu dùng”.

Tất nhiên, cách làm việc mới này đi kèm với nhiều thách thức cũng như cơ hội. Hong nhấn mạnh: “Số lượng các cuộc họp và cuộc gọi đã tổ chức với các chuyên gia chiến lược khu vực, nhà bán lẻ và kỹ sư trên khắp thế giới đã tăng hơn gấp đôi trong năm qua. “Chúng tôi đã tích cực khảo sát và nghiên cứu về người tiêu dùng cũng như thói quen sử dụng TV luôn thay đổi”. Nhưng công việc khó khăn này đã được đền đáp, như Hong chia sẻ: “Đại dịch là một thách thức đối với tất cả mọi người, nhưng nó cũng mang lại cho chúng tôi cơ hội quý giá để nhìn lại những gì thực sự quan trọng đối với cả chúng tôi và người dùng của chúng tôi”.

Làm việc nhóm để thích ứng với các xu hướng mới nhất

Không thể phủ nhận rằng TV của người dùng phổ thông ngày càng có kích thước lớn hơn và các tiêu chuẩn về chất lượng hình ảnh đang trở nên cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những thay đổi gần đây trong xu hướng hành vi và TV đã cho thấy các chuyên gia chiến lược sản phẩm của Samsung đang hướng tới việc phát triển màn hình siêu cá nhân hóa, có thể phù hợp với lối sống của từng người tiêu dùng.

Lee cho biết: “Vài năm trở lại đây là khoảng thời gian cân nhắc kỹ lưỡng đối với rất nhiều người và việc cải thiện bản thân đã trở thành động lực thúc đẩy nhiều hoạt động mua hàng trên khắp thế giới. Theo báo cáo của Salesforce, 5 trong số 10 người tiêu dùng trả lời rằng họ sẽ cân nhắc đổi một sản phẩm để sử dụng sản phẩm của một thương hiệu khác nếu sản phẩm đó không mang lại trải nghiệm thực sự mang tính cá nhân”.

Nhưng sự thay đổi trong xu hướng hành vi này đã không dẫn đến sự thay đổi hoàn toàn trong việc hoạch định chiến lược của nhóm. “Chất lượng hình ảnh và thiết kế là những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi kể từ khi ra mắt chiếc TV đầu tiên và việc thay đổi cách sử dụng của người tiêu dùng, cùng với nhu cầu ngày càng tăng trong việc cung cấp trải nghiệm có một không hai, là những gì cuối cùng đã dẫn đến việc tạo ra dòng sản phẩm Neo QLED của năm,” Lee giải thích.

Mẫu Samsung’s Neo QLED 43 inch cũng được tạo ra thông qua cách suy nghĩ đa diện này. “Ban đầu, chúng tôi đã không xem xét phát triển bất kỳ kích thước nào dưới 55 inch cho dòng sản phẩm QLED do xu hướng của ngành chứng kiến người tiêu dùng đón nhận các mẫu màn hình lớn hơn,” Hong nhận định. “Tuy nhiên, sau một nghiên cứu mà chúng tôi đã thực hiện, chúng tôi nhận thấy rằng nhu cầu về màn hình ‘thứ hai’ và các màn hình được cá nhân hóa ngày càng tăng được sử dụng trong việc thiết lập văn phòng cũng như thiết lập tại gia đình và chơi game cũng đang tăng lên.”

Theo nghiên cứu do Samsung thực hiện, sự ra đời của ‘bình thường mới’ khiến người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn ở nhà, dường như đẩy nhanh các trường hợp sử dụng TV của người tiêu dùng khác nhau và sự quan tâm đến màn hình nhỏ hơn đã tăng lên. Lee cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu về màn hình nhỏ hơn và trung bình ngày càng tăng. Nhưng khi phát triển những chiếc TV nhỏ hơn này, vấn đề không chỉ đơn giản là thu nhỏ kích thước. Phần kỹ thuật phải được điều chỉnh cho mô hình có hình dạng khác nhau, và mọi thứ từ chuỗi cung ứng đến dây chuyền sản xuất phải được tùy chỉnh cho từng sản phẩm”. Cuối cùng, tinh thần đồng đội đã gắn kết tất cả lại với nhau: “Chúng tôi nhanh chóng làm việc với nhóm kỹ sư và bắt đầu phát triển các mẫu hàng đầu nhỏ hơn để phát hành trong năm nay – làm việc theo nhóm tốt nhất!”

Phát triển Neo QLED thành trung tâm giải trí 

“Một xu hướng thú vị khác mà chúng tôi nhận thấy kể từ đầu năm 2020 là rất nhiều người đang chơi trò chơi nhiều hơn, có thể là trên thiết bị di động, máy tính hoặc trên TV của họ,” Hong nhận định. Theo một báo cáo gần đây từ Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), có khoảng 214 triệu game thủ chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ, với 75% hộ gia đình có ít nhất một thành viên tích cực chơi game thường xuyên.

“Chơi game đã trở thành một hoạt động nhóm vui nhộn trong thời kỳ đại dịch, đặc biệt là để kết nối với những người khác,” Hong nhấn mạnh. “Đương nhiên, chúng tôi đã kết hợp xu hướng này vào các sản phẩm mới nhất của mình để cung cấp trải nghiệm chơi game có một không hai. Các tính năng chuyên dụng như vậy trên Neo QLED 2021 bao gồm Chế độ Super Ultra-wide Game View và giao diện Game Bar hoàn toàn mới – đồng thời mang tới độ trễ đầu vào thấp nhất.”

Đặc biệt, Hong là một người say mê phát triển các tính năng trò chơi mới trên dòng QLED. “Cá nhân tôi thích tính năng Super Ultra-wide Game View, giúp game thủ trải nghiệm chơi game trên góc nhìn rộng hơn  hẳn. Đây là một tính năng hoàn toàn mới đối với TV với tỷ lệ khung hình 21: 9 và 32: 9 và khung hình này rất phù hợp để tìm các chiến lợi phẩm hoặc phát hiện kẻ thù ẩn nấp trong góc tối.”

Kế thừa Di sản về Thiết kế và Chất lượng Hình ảnh Cao cấp

Cả Hong và Lee đều đồng ý rằng dòng sản phẩm Neo QLED mới nhất sẽ không được như bây giờ nếu không có nền móng 15 năm phát triển về công nghệ màn hình. Hong nhấn mạnh: “Đến cuối cùng, các tính năng mới và chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của QLED sẽ không mang lại nhiều lợi ích nếu không có nền tảng vững chắc về chất lượng hình ảnh và thiết kế”.

Lee, người đứng sau các nghiên cứu sử dụng QLED toàn cầu, đồng ý rằng đây là một xu hướng, tập trung vào sự lựa chọn của người tiêu dùng. Ông cho rằng: “Dòng sản phẩm Neo QLED là một sản phẩm phản ánh một nghiên cứu tỉ mỉ về các hành vi và ưu tiên của người dùng. Có nhiều yếu tố cần cân nhắc khi mua một chiếc TV mới, nhưng cuối cùng, chất lượng hình ảnh tuyệt vời và thiết kế đẹp mắt của TV Samsung mới là điều mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng.”

Dòng Neo QLED đại diện cho lý tưởng này. Ông Lee giải thích: “Việc trang bị Công nghệ Ma trận Lượng tử và Bộ xử lý Lượng tử Neo giúp nâng cao chất lượng hình ảnh thông qua công nghệ nâng cấp tiên tiến khai thác các đèn LED Mini Lượng tử có kích thước bằng 1/40 đèn LED thông thường. Những công nghệ này là đỉnh cao của những tiến bộ công nghệ đỉnh cao của ngành, tất cả cùng hoạt động để mang lại chất lượng hình ảnh chân thực cho người dùng trong bất kỳ môi trường xem nào.”

Trên thực tế, đèn LED lượng tử mini trong dòng QLED Neo 2021 đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nâng cấp thiết kế. Hong giải thích: “Ngoài chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp và trải nghiệm âm thanh sống động, chúng tôi cũng sẽ tìm cách nâng cấp thiết kế của TV. “Do kích thước khá nhỏ của đèn LED Lượng tử, chúng tôi có thể điều chỉnh hình thức của TV để vẻ ngoài mỏng và tối giản. Nó là một điểm nhấn hiện đại phù hợp với bất kỳ nội thất nào, tất cả là nhờ trình độ kỹ thuật của Samsung.”

Hướng tới 2022 – và xa hơn nữa

“Tôi nghĩ rằng việc chúng tôi được người dùng tin tưởng trong 15 năm qua là minh chứng cho sự cống hiến và cam kết của Samsung trong việc phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ,” Lee nói. “Đặc biệt, kể từ khi giới thiệu dòng sản phẩm QLED vào năm 2017, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng thị phần trong phân khúc TV cao cấp, điều mà chúng tôi rất tự hào.”

Dựa trên thành công của Neo QLED, nhóm lập kế hoạch sản phẩm TV của Samsung đang trong quá trình phát triển một dòng sản phẩm ấn tượng và đột phá khác cho năm 2022. “Thực sự không có lúc nào nhàm chán trong suốt chu kỳ phát triển sản phẩm,” Lee cho biết. “Chúng tôi đã rất hào hứng với đội hình năm 2022 của mình và hy vọng rằng đây là nhân tố giúp chúng tôi mở rộng danh hiệu số 1 trên thị trường TV toàn cầu đến năm 2022 trong 16 năm.”

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét